เที่ยวเชียงราย
เที่ยวเชียงราย
 

ทริปท่องเที่ยวประจำปีของบริษัท
Team building / CSR / MICE หรือจัดทัวร์เป็นรางวัลให้กับคู่ค้าทางธุรกิจ

กรุ๊ปเหมาส่วนตัวเพื่อนๆ  ครอบครัวเล็ก-ใหญ่

สอบถามเพิ่มเติม ....คุณฝน
 
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

 

 

 

 

                      

                  ดอยช้าง

ถ้าหากลองหลับตาแล้วนึกถึงดอยช้าง หลายๆคนน่าจะนึกถึงกาแฟที่อร่อยและแหล่งเพาะปลูกกาแฟที่ดีที่สุดของเมืองไทย แต่ที่ดอยช้างไม่ได้มีดีแค่กาแฟอย่างเดียวนะค่ะ แต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่สวยงามและบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ รวมไปถึงวิถีชีวิตของชาวเขาที่นักท่องเที่ยวทุกคนใฝ่ฝันอยากจะไปสัมผัสพร้อมกับบรรยากาศหนาวๆท่ามกลางหมอกเย็นๆ ที่ชวนให้น่าหลงใหลที่สุด

ดอยช้างตั้งอยู่ตำบลวาวี อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย เป็นยอดดอยสูงในเทือกดอยวาวีสูงจากระดับน้ำทะเล 1,700 เมตรมีชาวเขาเผ่าต่างๆมาอาศัยอยู่ ซึ่งเป็นชุมชนเล็กๆ มีวิถีชีวิตเงียบสงบ จัดตั้งเป็นสถานีทดลองเกษตรที่สูงเพื่อส่งเสริมการปลูกพันธุ์ไม้เมืองหนาว ลดการทำไร่เลื่อนลอย ต่อมาเปลี่ยนรูปแบบการทำงานเป็นศูนย์บริการวิชาการด้านพืชและปัจจัยการผลิต  

ส่วนชื่อ บ้านดอยช้างนั้น ตั้งขึ้นตามลักษณะของภูเขาที่มีรูปร่างเหมือนช้างแม่ลูกสองเชือก หันหน้าไปทางทิศเหนือ (ตัวจังหวัดเชียงราย) สามารถมองเห็นได้ชัดเจนที่บริเวณโรงเรียนบ้านดอยช้าง และบนดอยช้างมีผาหัวช้างสูง 1,800 เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็นสถานที่ชมทิวทัศน์ที่สวยงาม อากาศเย็นสบายตลอดปี โดยอุณหภูมิเฉลี่ย 18 องศาเซลเซียส

ซึ่งพื้นที่ดอยช้าง อยู่ที่ระดับความสูงเกิน 1,000 เมตร มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี จึงมีชื่อเสียงในเรื่องของเป็นแหล่งปลูกกาแฟที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทยจึงเหมาะสำหรับปลูกกาแฟพันธุ์อาราบิก้า ทำให้ได้ผลผลิตดี ทางศูนย์ติดตั้งเครื่องคั่วบดกาแฟเพื่อแปรรูปวัตถุดิบ มีกาแฟที่คั่วบดแล้วให้นักท่องเที่ยวได้ลองชิมถ้ามาเที่ยวที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้ชมสวนกาแฟที่สุกอร่ามเต็มดอย และอีกสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดให้นักเดินทางแวะเวียนไปดอยช้าง นอกจากจากกาแฟรสชาติดี ทิวทัศน์สวยงาม อากาศแสนบริสุทธิ์แล้ว ช่วงฤดูหนาว ต้นพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทย ยังผลิดอกสีชมพูบานสะพรั่งไปทั่วทั้งบริเวณ เพราะมีต้นพญาเสือโคร่งมากถึง 400,000 ต้นทีเดียว อีกทั้งเพลินตากับศิลปะวิถีชาวบ้านรวมถึงแปลงปลูกผลไม้เมืองหนาว เช่น เกาลัด มะคาเดเมียนัต บ๊วย ท้อ พลับ พลัม ฯลฯ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่พาชมแปลงปลูกพืชรอบพื้นที่บริเวณอีกด้วย

นอกจากนี้ บริเวณของดอยช้างยังมีพุทธอุทยานดอยช้าง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สำคัญและนักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดที่จะไปแวะชมเพราะมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งมีความสำคัญคือ เป็นน้ำ 1 ใน 9 แห่ง ของน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่นำไปประกอบพิธีถือน้ำพิพัฒน์สัตยาพุทธมังคลาภิเษก เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช มีพระชนมายุครบรอบ 60 พรรษา และบริเวณพุทธอุทยานดอยช้าง ยังคงสภาพความเป็นธรรมชาติของป่าไม้ไว้ได้อย่างสมบูรณ์มาก มีบึงน้ำขนาดใหญ่หรือที่เรียกว่าสระมรกตอยู่กลางพุทธอุทยานสีเขียวของน้ำบ่งบอกได้ถึงความอุดมสมบูรณ์ บริเวณรอบๆ รายล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่น้อย ตลอดเส้นทางที่เดินไปก็จะมีเสียงกบ เสียงจิ้งหรีดร้องทักทาย อยู่ตลอด เวลา ทางเดินเล็กๆ จากบ่อน้ำจะนำพาเราไปสู่ลานพุทธสถานที่มีพระพุทธรูปปางต่างๆไว้ให้ประชาชนได้กราบไหว้สักการบูชาอีกด้วย

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการชมวิวทิวทัศน์และเฝ้ารอพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าก็ไม่ควรพลาดที่จะไปจุดชมวิวดอยช้าง ซึ่งบริเวณโดยรอบของจุดชมวิวจะถูกประดับประดาไปด้วยพรรณไม้เมืองหนาวมากมาย หลากหลายสี ถ้ามาในช่วงฤดูหนาว ที่จุดชมวิวแห่งนี้จะมีอากาศหนาวเย็นตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 5 โมงเย็นไปเลยทีเดียว เนินเล็กๆ ของจุดชมวิวเป็นที่ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งพักผ่อนเอนกายและเฝ้ารอการกลับบ้านของพระอาทิตย์ ซึ่งแสงสุดท้ายที่สาดส่องขึ้นไปทั่วฟ้าสวยงามเหลือจะบรรยาย

 Line ID : 55fon หรือ Tel. 086-827-9309 

...... ฝนค่ะ ( Sale & Tour Operator )

เที่ยวดอยช้างได้ทุกวัน กับผู้เชี่ยวชาญตัวจริง
บริษัท เชียงรายทัวร์
www.ChiangRai-tour.com

ดอยช้าง

ดอยช้าง

ดอยช้าง

ดอยช้าง

ดอยช้าง

ดอยช้าง

ดอยช้าง

 
<< ย้อนกลับ
 

ปรึกษาวางแผนท่องเที่ยว ฟรี!! ....

ได้ที่ คุณฝน 086-827-9309 , 081-112-0116  FAX 053-717-353 

บจก.เชียงรายทัวร์ (ทีเอ็ม)  599 หมู่ 5  ต.รอบเวียง  อ.เมือง  จ.เชียงราย