เที่ยวเชียงราย
เที่ยวเชียงราย
 

ทริปท่องเที่ยวประจำปีของบริษัท
Team building / CSR / MICE หรือจัดทัวร์เป็นรางวัลให้กับคู่ค้าทางธุรกิจ

กรุ๊ปเหมาส่วนตัวเพื่อนๆ  ครอบครัวเล็ก-ใหญ่

สอบถามเพิ่มเติม ....คุณฝน
 
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

 

 

 

 

            วัดพระธาตุปูเข้า

วัดปูเข้าหรือวัดพระธาตุปูเข้า เป็นวัดโบราณเก่าแก่ที่มีอายุนับพันปีเลยทีเดียว วัดพระธาตุปูเข้าเป็นสถานที่ที่สามารถใช้เป็นจุดชมวิวสามเหลี่ยมทองคำ (หรือจุดชมวิว 3 ประเทศ)ได้ โดยมีลานจอดรถที่มีร้านขายของที่ระลึกอยู่  ท่านสามารถเดินเท้าขึ้นจากลานจอดรถไปยังโบราณสถานแห่งนี้ได้เลย โดยวัดพระธาตุปูเข้านั้นนับเป็นอีกหนึ่งโบราณสถานเก่าแก่ของเชียงแสน วัดพระธาตุปูเข้าได้ถูกสร้างขึ้นในสมัยพระยาลาวเก้าแก้วมาเมือง หรือกษัตริย์องค์ที่ 2 แห่งเวียงหิรัญนครเงินยาง คิดเป็นปีพ.ศ.ได้ราวๆ ปีพ.ศ. 1302 

ซึ่งโบราณสถานแห่งนี้จะประกอบไปด้วยพระวิหารและเจดีย์ต่างๆที่พังทลาย ซึ่งก่อด้วยอิฐมีลวดลายของปูนปั้น จุดเด่นของวัดคือพระธาตุเจดีย์เก่าๆ โบราณสถานแห่งนี้มีเนื้อที่ทั้งหมด 25 ไร่ 82 ตารางวา สร้างขึ้นบนดอยเชียงเมี่ยงริมปากน้ำรวก นอกจากนี้บนวัดพระธาตุปูเข้ายังเป็นจุดชมวิวสามเหลี่ยมทองคำ(จุดชมวิว 3 ประเทศ) ซึ่งนักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นสามเหลี่ยมทองคำได้ชัดเจนและสวยงาม

จากลานจอดรถด้านหนึ่งจะเป็นบันไดนาคซึ่งนำไปสู่โบราณสถานประกอบด้วยพระวิหาร ซึ่งได้รับการบูรณะขึ้นใหม่ภายหลังและมีมณฑปซึ่งประดิษฐานพระพุทธรูปเชียงแสนสิงห์หนึ่งอันเป็นพระประธาน และพระพุทธรูปปางต่างๆอีกมากมาย และบริเวณรอบๆมณฑปจะมีกลุ่มเจดีย์ที่พังทลาย โดยอีกด้านหนึ่งของลานจอดรถจะมีถนนคอนกรีตที่สูงชัน ซึ่งเป็นทางที่นำไปยังพระธาตุสามมุมเมืองอันเป็นพระธาตุเก่าแก่ซึ่งปัจจุบันเหลือเพียงแค่ฐานพระธาตุเท่านั้น

นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถแวะ เที่ยววัดพระธาตุปูเข้า (จุดชมวิว 3 ประเทศ) เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในโบราณสถาน และยังสามารถชมวิวเก็บภาพสวยงามของสามเหลี่ยมทองคำได้อย่างชัดเจนอีกด้วย


ขอบคุณค่ะ
Line ID : 55fon หรือ Tel. 086-827-9309 ...... ฝนค่ะ ( Sale & Tour Operator )

เที่ยววัดพระธาตุปูเข้าได้ทุกวัน  กับผู้เชี่ยวชาญตัวจริง
บริษัท เชียงรายทัวร์
www.ChiangRai-tour.com

วัดพระธาตุปูเข้า

วัดพระธาตุปูเข้า

วัดพระธาตุปูเข้า

วัดพระธาตุปูเข้า

จุดชมวิว_วัดพระธาตุดอยปูเข้า

วัดพระธาตุปูเข้า

 
<< ย้อนกลับ
 

ปรึกษาวางแผนท่องเที่ยว ฟรี!! ....

ได้ที่ คุณฝน 086-827-9309 , 081-112-0116  FAX 053-717-353 

บจก.เชียงรายทัวร์ (ทีเอ็ม)  599 หมู่ 5  ต.รอบเวียง  อ.เมือง  จ.เชียงราย