เที่ยวเชียงราย
เที่ยวเชียงราย
 

ทริปท่องเที่ยวประจำปีของบริษัท
Team building / CSR / MICE หรือจัดทัวร์เป็นรางวัลให้กับคู่ค้าทางธุรกิจ

กรุ๊ปเหมาส่วนตัวเพื่อนๆ  ครอบครัวเล็ก-ใหญ่

สอบถามเพิ่มเติม ....คุณฝน
 
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

 

 

 

 

         วัดร่องขุ่น  เที่ยววัดร่องขุ่น

 .....ในวันนี้ เว็บไซต์เชียงรายทัวร์ของเรา  จะขอแนะนำสถานที่เที่ยวยอดฮิตที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากๆ  ที่หนึ่งทางภาคเหนือของไทยเรานั่นก็คือ " วัดร่องขุ่น " นั่นเอง 

สำหรับ วัดร่องขุ่น หรือวัดที่ชาวต่างชาติทั่วไป มักจะรู้จักและเรียกกันในนามว่า “White Temple” วัดร่องขุ่นจัดได้ว่าเป็นวัดที่มีความสวยงามโดดเด่น  มีความวิจิตรบรรจงเป็นเอกลักษณ์  โดยวัดร่องขุ่นนั้นตั้งอยู่ใน  อำเภอเมืองของจังหวัดเชียงราย  วัดร่องขุ่นนั้นได้รับการออกแบบสถาปัตยกรรม  และสร้างขึ้นจากแรงบันดาลใจและแรงศรัทธาของ  อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์  จิตรกรและศิลปินแห่งชาติชื่อดังของประเทศไทย  ซึ่งอาจารย์เฉลิมชัย ได้มีความตั้งใจในการออกแบบวัดร่องขุ่น  และมีความศรัทธาที่จะดำเนินการสร้างวัดร่องขุ่นขึ้น  เพื่อถวายต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  โดยมีอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญคือความต้องการที่จะแสดงให้คนทั้งโลก  ได้เห็นถึงความวิจิตรงดงามในงานพุทธศิลป์ของไทย  ที่มีความเป็นเอกลักษณ์มีความสวยงามโดดเด่นเฉพาะตัวไม่มีใครเหมือน

แรงบันดาลใจหลักๆที่อาจารย์เฉลิมชัย นำมาใช้ในการออกแบบ และสร้างวัดร่องขุ่นนั้นมีด้วยกัน 3 ข้อ คือ ชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์

ความหมายและแรงบันดาลใจในส่วนของ ชาติ นั้น  คือความต้องการที่จะสร้างวัดร่องขุ่นขึ้นเพื่อให้เป็นพุทธศิลป์ที่ยิ่งใหญ่ งดงาม และเพื่อเป็นสมบัติของชาติ  แรงบันดาลใจเหล่านี้เกิดจากความที่รักชาติ รักบ้าน รักเมือง ของอาจารย์เฉลิมชัย นั่นเอง

ความหมายของแรงบันดาลใจลำดับต่อมาคือ ศาสนา ในข้อนี้เกิดจากที่พระพุทธศาสนาสามารถทำให้อาจารย์เฉลิมชัย มีอารมณ์ที่เยือกเย็น สงบ และนิ่งมากขึ้นมาได้ก็เพราะมีพระพุทธศาสนาเป็นที่ยึดเหนี่ยวเอาไว้นั่นเอง

และสุดท้ายแรงบันดาลใจสำคัญนั่นก็คือ พระมหากษัตริย์  เพราะด้วยความที่อาจารย์เฉลิมชัย ได้มีโอกาสเข้าเฝ้า  และถวายงานรับใช้องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอยู่หลายๆครั้ง เป็นสาเหตุให้อาจารย์เฉลิมชัยมีความรักในพระองค์ท่านมาก  จนทำให้เกิดเป็นความปลื้มปิติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระองค์ท่าน  อาจารย์เฉลิมชัยจึงได้มีความตั้งใจที่จะสร้างวัดร่องขุ่นขึ้นเพื่อถวายแก่พระองค์ท่าน  ไว้ให้เป็นศิลปะประจำรัชกาลของพระองค์ท่านนั่นเอง
นอกจากนี้อาจารย์เฉลิมชัยยังได้มีแรงบันดาลใจ  และมีความตั้งใจที่จะสร้างวัดร่องขุ่นให้เป็นเหมือนกับสวรรค์บนดิน  ซึ่งเป็นสวรรค์ที่มนุษย์ทุกๆคน นั้นสามารถสัมผัสได้อีกด้วย

ในส่วนของงานก่อสร้างวัดร่องขุ่นนั้น  ได้เริ่มต้นดำเนินการ ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 โดยมีเงินบริจาคส่วนตัวของอาจารย์เฉลิมชัย  และนอกจากนี้ยังได้รับบริจาคที่ดินเป็นจำนวน 7 ไร่เศษมาจากคุณ วันชัย วิชญชาคร ซึ่งจากเดิมที่วัดมีที่ดินเพียง 3 ไร่  แต่ในปัจจุบันนี้เมื่อรวบรวมเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาคนอื่นๆทั้งหมดแล้ว  วัดร่องขุ่นมีเนื้อที่ถึงจำนวน 12 ไร่ด้วยกัน  โดยมีรักษาการณ์เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันคือ พระกิตติพงษ์ กัลยาโณ

ลักษณะเด่นของวัดร่องขุ่น  นั้นคือความงดงามของพระอุโบสถสีขาว  โดยได้รับการออกแบบและตกแต่งให้ใช้สีขาวเป็นสีพื้นหลักของพระอุโบสถ  และถูกประดับตกแต่งด้วยกระจกแวววาวบนปูนปั้นลวดลายไทย  แสดงถึงความอ่อนช้อย  และทำให้เกิดความวิจิตรงดงามเป็นอย่างมาก  เหนือพระอุโบสถนั้นจะประดับประดา  ไปด้วยสัตว์ในเทพนิยายที่มีลักษณะกึ่งช้างกึ่งวิหคมีความสวยสดงดงามแปลกตา  และภายในอุโบสถยังได้รับการตกแต่งด้วยภาพจิตรกรรมฝาผนังซึ่งเป็นฝีมือของอาจารย์เฉลิมชัยเองอีกด้วย  ถือได้ว่าพระอุโบสถของวัดร่องขุ่นนั้น  เป็นไฮไลท์หลักที่ใครๆต่างก็พูดถึงและยกให้เป็นความสวยงามโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของวัดร่องขุ่นเลยทีเดียว

สำหรับรายละเอียดต่างๆข้างต้นที่ทาง บริษัทเชียงรายทัวร์ ของเราได้นำเสนอให้กับท่านได้อ่านนี้ นับเป็นเพียงรายละเอียดที่ถือว่า  ยังเล็กน้อยเมื่อเทียบกับการที่ท่านจะเที่ยวชมสถานที่จริง แต่เป็นรายละเอียดที่  ทางเว็บไซต์เชียงรายทัวร์ของ เราตั้งใจที่จะนำเสนอให้กับท่าน  เพื่อให้ท่านได้ทราบถึงความเป็นมาของ  วัดร่องขุ่นสถานที่เที่ยวที่สวยงามที่น่าจะหาโอกาสมาสัมผัสสักครั้ง  นอกจากนี้ยังถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง สำหรับในส่วนของการเที่ยววัดร่องขุ่นนั้น  ท่านที่มีความสนใจท่านสามารถเข้าเยี่ยมชมวัดร่องขุ่นได้ด้วยตัวเองทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.30 – 17:30 หรือท่านจะไว้ใจให้ บริษัทเชียงรายทัวร์ ของเราพาท่าน เที่ยววัดร่องขุ่น ก็ได้เช่นกัน  ซึ่งท่านจะได้รับความรู้และข้อมูลที่ถูกต้องจากไกด์ของเราตลอดเวลาที่ท่านเข้าชมและเที่ยววัดร่องขุ่น  โดยท่านที่สนใจเที่ยววัดร่องขุ่นไปกับเรา  ทางเชียงรายทัวร์ของเรามีแพกเกจเที่ยววัดร่องขุ่น  หลายแพกเกจให้ท่านเลือกใช้บริการให้ตรงความต้องการของท่าน 

หากท่านสนใจจะเที่ยววัดร่องขุ่นด้วย แพคเกจทัวร์วัดร่องขุ่น ของเราท่านสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับทางเชียงรายทัวร์ได้ตลอดเวลา เ ราจะจัดหาโปรแกรมเที่ยวให้ตรงใจกับที่ท่านต้องการ  นอกจากนี้ ที่พักใกล้วัดร่องขุ่น ที่สะดวกสบายมากมาย  เราก็สามารถจัดหาให้กับท่านที่สนใจเที่ยววัดร่องขุ่นได้  เพราะที่พักใกล้วัดร่องขุ่นมีมากมายให้ท่านได้เลือก หากท่านสนใจไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดที่พักใกล้วัดร่องขุ่น  หรือแพกเกจเที่ยววัดร่องขุ่นท่านสามารถโทรเข้ามาสอบถามรายละเอียดกับเราได้ตลอดเวลาทาง บริษัทเชียงรายทัวร์  ของเรายินดีให้บริการทุกท่านด้วยความเต็มใจ


Tel. 086-827-9309 ...... ฝนค่ะ ( Sale & Tour Operator )
เที่ยววัดร่องขุ่นได้ทุกวัน กับผู้เชี่ยวชาญตัวจริง
บริษัท เชียงรายทัวร์





วัดร่องขุ่น

วัดร่องขุ่น

วัดร่องขุ่น

วัดร่องขุ่น

วัดร่องขุ่น

วัดร่องขุ่น

วัดร่องขุ่น

วัดร่องขุ่น

วัดร่องขุ่น

วัดร่องขุ่น

วัดร่องขุ่น

วัดร่องขุ่น

 
<< ย้อนกลับ
 

ปรึกษาวางแผนท่องเที่ยว ฟรี!! ....

ได้ที่ คุณฝน 086-827-9309 , 081-112-0116  FAX 053-717-353 

บจก.เชียงรายทัวร์ (ทีเอ็ม)  599 หมู่ 5  ต.รอบเวียง  อ.เมือง  จ.เชียงราย