เที่ยวเชียงราย
เที่ยวเชียงราย
 

ทริปท่องเที่ยวประจำปีของบริษัท
Team building / CSR / MICE หรือจัดทัวร์เป็นรางวัลให้กับคู่ค้าทางธุรกิจ

กรุ๊ปเหมาส่วนตัวเพื่อนๆ  ครอบครัวเล็ก-ใหญ่

สอบถามเพิ่มเติม ....คุณฝน
 
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

 

 

 

 

วัดห้วยปลากั้ง  เที่ยววัดห้วยปลากั้ง

ที่จังหวัดเชียงรายนั้น ไม่ได้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่เกี่ยวกับธรรมชาติแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะนอกจากความเป็นธรรมชาติและความเป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมหรือศิลปะแล้ว ที่จังหวัดเชียงรายก็ยังมีวัดวาอารามต่างๆที่น่าสนใจ และน่าที่จะลองไปเที่ยวดูสักครั้งอยู่อีกมากมายหลายแห่ง โดยวัดแต่ละวัดนั้นต่างก็มีประวัติมีความเป็นมาที่น่าค้นหาแตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ วัดวาอารามต่างๆที่จังหวัดเชียงรายยังมีสถาปัตยกรรมที่งดงาม และมีเอกลักษณ์โดดเด่น ตลอดไปจนถึงยังมีพระสงฆ์เกจิอาจารย์ดังๆที่มีผู้คนเลื่อมใสศรัทธากันเป็นจำนวนมากอยู่ด้วย จึงถือได้ว่าคนที่ชอบเที่ยววัดเพื่อไหว้พระขอพร ชอบทำบุญทำทานหรือแวะกราบไหว้สักการะพระประธานต่างๆ ก็คงจะอยากรู้ว่าที่เชียงรายมีวัดอะไรอีกบ้าง

วัดห้วยปลากั้ง ถือเป็นอีกหนึ่งวัดที่น่าสนใจและมีผู้คนมากมาย จากทั่วทุกที่ที่เมื่อได้มีโอกาสมาเชียงรายแล้ว ก็มักจะแวะที่วัดห้วยปลากั้งแห่งนี้ด้วยเช่นกัน วัดห้วยปลากั้งตั้งอยู่ที่ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย มีเนื้อที่ถึง 15 ไร่ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2544 โดยเริ่มจากก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นสำนักสงฆ์ก่อนในตอนแรก จัดตั้งโดยคณะศรัทธาวัดห้วยปลากั้ง ต่อมาในปี 2548 เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน พระอาจารย์พบโชคได้เดินทางมาปฏิบัติธรรม จึงได้เริ่มมีการสร้างศาสนวัตถุต่างๆขึ้น เริ่มตั้งแต่กุฏิสงฆ์ ศาลาการเปรียญ หอฉัน ไปจนถึงเจดีย์ จนที่สุดในปีพ.ศ. 2552 ทางสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติจึงได้มีประกาศแต่งตั้งให้เป็นวัดโดยใช้ชื่อว่าวัดห้วยปลากั้งในที่สุด 

ในปัจจุบันวัดห้วยปลากั้งได้รับความศรัทธาจากพุทธศาสนิกชนเป็นจำนวนมาก มีผู้คนมากมายหลั่งไหลกันไปทำบุญและปฏิบัติธรรมกันยังวัดนี้ไม่ได้ขาด ด้วยเพราะกลายเป็นวัดที่มีความสวยงามและความสงบของวัด จึงทำให้เป็นผลดีสำหรับผู้ที่ต้องการจะปฏิบัติธรรมเพื่อตัดความวุ่นวายต่างๆ นอกจากนี้ภายในวัดยังมีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นอย่างมหาเจดีย์ 9 ชั้น เป็นเจดีย์ที่มีความแปลกตาไม่เหมือนกับเจดีย์ในที่อื่นๆ เป็นเจดีย์ 9 ชั้นหลังคาสีแดง มีพระธาตุจำลองประจำปีนักษัตรให้สัการะบูชา บริเวณบันไดทางขึ้นมีมังกรคู่ตั้งตระหง่านเด่นเป็นสง่ารอบเจดีย์ และบนหลังคายังมีรูปมังกรอีกด้วย ส่วนภายในเจดีย์มีเจ้าแม่กวนอิมจำลองแกะสลักด้วยไม้ และในแต่ละชั้นของเจดีย์จะมีพระพุทธรูปประจำชั้นประดิษฐานอยู่

สำหรับท่านที่มีความสนใจอยากจะมาเที่ยวที่วัดห้วยปลากั้ง เพื่อมาสัมผัสมหาเจดีย์ 9 ชั้น มาปฏิบัติธรรมหรือกราบพระอาจารย์พบโชคสักครั้ง ท่านก็สามารถที่จะมาได้ตลอดเวลาทุกวัน ซึ่งการเดินทางมายังวัดห้วยปลากั้ง นั้นสามารถทำได้ตามนี้ เริ่มต้นโดยใช้เส้นทางจากถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้าสู่จังหวัดเชียงราย เมื่อวิ่งผ่านห้าแยกอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายและสะพานข้ามแม่น้ำกก เมื่อจะลงสะพานให้ชะลอความเร็วลงเล็กน้อย แล้วเลี้ยวซ้ายตรงบริเวณแยกไฟแดงเพื่อเข้าสู่บ้านใหม่ตำบลริมกก จากนั้นให้ท่านมุ่งหน้าตรงมาเรื่อยๆจนผ่านร้านอาหารเอกโอชา เมื่อท่านเจอ 3 แยกให้ท่านเลี้ยวขวาวิ่งไปทางตำบลแม่ยาว โดยวิ่งต่อไปอีกเป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร จากนั้นให้สังเกตุป้ายบอกทางไปยังวัด ท่านก็สามารถขับไปตามเส้นทางที่ป้ายบอกเอาไว้ได้เลย 

นอกจากสถาปัตยกรรมที่แปลกตาของมหาเจดีย์ 9 ชั้น อันถือได้ว่าเป็นจุดเด่นของวัดห้วยปลากั้งแล้วนั้น อีกหนึ่งเหตุผลที่มีผู้คนมากมายหลังไหลมายังวัดห้วยปลากั้ง และให้ความเลื่อมใสศรัทธาจนถึงขนาดปากต่อปากกันไปเป็นวงกว้างนั่นก็คือ พระอาจารย์พบโชค พระผู้มีเมตตาสูงที่นอกจากจะมีหลักธรรมคำสอนต่างๆ นอกจากการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา การเผยแพร่หลักธรรมปากสอนแนวทางการปฏิบัติธรรมอันเป็นสิ่งที่พระสงฆ์หนึ่งรูปพึงทำอย่างครบถ้วนแล้ว พระอาจารย์พบโชคยังได้ชื่อว่ามีเมตตาในการช่วยเหลือผู้คน ด้วยการดูดวงแบบแฝงข้อคิดคำสอนต่างๆลงไปโดยที่ไม่ได้เน้นการดูดวงแบบหมอดูทั่วไป จนเป็นที่ศรัทธาของลูกศิษย์ลูกหาจำนวนมาก และปัจจุบันนี้ก็มีลูกศิษย์อยู่มากมาย ตั้งแต่คนปกติธรรมดาทั่วไปจนถึงนักธุรกิจมากมาย ซึ่งความเลื่อมใสและศรัทธาต่างๆของบรรดาลูกศิษย์ที่มีต่อพระอาจารย์พบโชคนี้เอง จึงทำให้เจตนารมณ์ต่างๆที่พระอาจารย์พบโชคได้ตั้งใจ ทั้งการสร้างวัดสร้างมหาเจดีย์และอื่นๆ ได้เป็นรูปเป็นร่างและกลายมาเป็นวัดห้วยปลากั้งอย่างปัจจุบันนี้

สำหรับท่านที่ต้องการเดินทางมา เที่ยววัดห้วยปลากั้ง แต่ไม่สะดวกที่จะเดินทางไปเที่ยววัดห้วยปลากั้งด้วยตนเองแล้ว ดังนั้นท่านสามารถเรียกใช้บริการทัวร์ของเราได้ทาง บริษัทเชียงรายทัวร์ ยินดีให้บริการพาท่านเที่ยววัดห้วยปลากั้ง พร้อมความรู้และข้อมูลเกี่ยวกับวัดห้วยปลากั้งอย่างถูกต้องครบถ้วน พาท่านกราบพระอาจารย์พบโชค เที่ยวชมพระมหาเจดีย์ 9 ชั้นที่สวยงาม พาท่านสัมผัสวัดสวยๆอีกหนึ่งวัดที่รับรองว่าท่านจะได้รับความประทับใจ ไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆของจังหวัดเชียงราย ท่านที่ชอบเที่ยวชมสถาปัตยกรรมแปลกตา ท่านที่ชอบเที่ยววัดวาอาราม ท่านที่ชอบแวะไหว้พระสักการะขอพร ขอบอกว่าวัดห้วยปลากั้งมีครบทุกสิ่งที่ท่านต้องการ นับได้ว่าตอบโจทย์การเที่ยววัดได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมกันนี้ท่านจะกลับบ้านไปด้วยความอิ่มเอมใจ กับการได้เข้าวัดทำบุญ การได้เข้าวัดเพื่อสักการะขอพรพระ และจะได้ความสงบตลอดการเที่ยววัดห้วยปลากั้งอย่างแน่นอน 

บริษัทเชียงรายทัวร์ มั่นใจว่าท่านจะประทับใจ และอยากกลับมายังวัดห้วยปลากั้งอีกครั้ง เมื่อท่านได้มีโอกาสกลับมายังจังหวัดเชียงราย 


ขอบคุณค่ะ
Line ID : 55fon หรือ Tel. 086-827-9309 ...... ฝนค่ะ ( Sale & Tour Operator )

เที่ยววัดห้วยปลากั้งได้ทุกวัน   กับผู้เชี่ยวชาญตัวจริง
บริษัท เชียงรายทัวร์
www.ChiangRai-tour.com

วัดห้วยปลากั้ง

วัดห้วยปลากั้ง

วัดห้วยปลากั้ง

วัดห้วยปลากั้ง

วัดห้วยปลากั้ง

วัดห้วยปลากั้ง

วัดห้วยปลากั้ง

วัดห้วยปลากั้ง

 
<< ย้อนกลับ
 

ปรึกษาวางแผนท่องเที่ยว ฟรี!! ....

ได้ที่ คุณฝน 086-827-9309 , 081-112-0116  FAX 053-717-353 

บจก.เชียงรายทัวร์ (ทีเอ็ม)  599 หมู่ 5  ต.รอบเวียง  อ.เมือง  จ.เชียงราย