เที่ยวเชียงราย
เที่ยวเชียงราย
 

ทริปท่องเที่ยวประจำปีของบริษัท
Team building / CSR / MICE หรือจัดทัวร์เป็นรางวัลให้กับคู่ค้าทางธุรกิจ

กรุ๊ปเหมาส่วนตัวเพื่อนๆ  ครอบครัวเล็ก-ใหญ่

สอบถามเพิ่มเติม ....คุณฝน
 
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

 

 

 

 

           กระเหรี่ยงคอยาว

กระเหรี่ยงคอยาว แท้จริงแล้วคือชนเผ่ากะยัน (Kayan) ซึ่งเป็นชนเผ่าที่อาศัยอยู่ในเขตประเทศพม่าในรัฐกะเหรี่ยง ที่เรียกกันว่ากระเหรี่ยงคอยาวนั้น เนื่องมาจากว่าผู้หญิงของเผ่านี้จะสวมห่วงทองเหลืองไว้ที่คอจนดูเหมือนว่าคอยาว ปัจจุบันอพยพหนีภัยสงครามมาอยู่ที่บ้านห้วยปูแกง บ้านในสอย บ้านห้วยเสือเฒ่า อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ชาวกระเหรี่ยงคอยาวถือเป็นชนกลุ่มน้อยที่มีความน่าสนใจ ซึ่งมีผู้คนเป็นจำนวนมากให้ความสนใจเมื่อได้ไปเที่ยว 

ส่วนที่เชียงรายเองก็สามารถไปหาเที่ยวชม ศึกษา เรียนรู้ วิถีชีวิตของชาวกระเหรี่ยงคอยาวได้ที่ ตำบลนางแล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยนอกที่นี่นอกจากจะมีกระเหรี่ยงคอยาว ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมเก็บภาพ และชื่นชม ศึกษา เรียนรู้วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขาแล้ว ยังมีชาวเขาเผ่าอื่นๆยกตัวอย่างเช่น อาข่า ลาหู่ ป่าด่อง ปะหล่อง ซึ่งมีความน่าสนใจไม่แพ้ชาวกระเหรี่ยงคอยาวเลย 

นักท่องเที่ยวทั่วไปสามารถไปเที่ยวชมวิถีชีวิต วัฒนธรรมต่างๆของชาวกระเหรี่ยงคอยาวได้ที่สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่นี่ได้รวบรวมหมู่บ้านชาวเขาเผ่าต่างๆ ที่เราได้แนะนำไว้ข้างต้นเอาไว้จำนวนหนึ่ง เพื่อคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่สนใจวิถีชีวิตของพวกเขา

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจจะใช้บริการพาทัวร์ชมหมู่บ้านกระเหรี่ยงคอยาว ท่านสามารถเรียกใช้บริการทัวร์ชมหมู่บ้านกระเหรี่ยงคอยาว และชาวเขาเผ่าอื่นๆที่น่าสนใจกับ บริษัทเชียงราย ทัวร์ได้ โดยเรามีไกด์ระดับมืออาชีพคอยให้บริการนำเที่ยว พาท่านชมหมู่บ้านกระเหรี่ยงคอยาว ซึ่งไม่ได้มีแค่เพียงจุดนี้ เพราะนอกจากตรงจุดนี้แล้วท่านยังสามารถข้ามไปเที่ยวหมู่บ้นกระเหรี่ยงคอยาวทางฝั่งพม่า บริเวณท่าขี้เหล็ก โดยข้ามฝั่งไปจากทางอำเภอแม่สายได้อีกที่หนึ่ง

สาเหตุที่นักท่องเที่ยวหลายคนต่างให้ความสนใจ และอยากจะมาเที่ยวชมหมู่บ้านกระเหรี่ยงคอยาว นั่นเพราะว่าชาวกระเหรี่ยงคอยาวมีวัฒนธรรม วิถีชีวิต บ้านเรือนความเป็นอยู่ เสื้อผ้าการแต่งกาย และความเชื่อต่างๆ ที่น่าสนใจซึ่งทั้งหมดนี้ถึงแม้ว่าจะเรียบง่ายและแตกต่าง แต่กลับมีสเน่ห์และน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง จึงไม่แปลกที่หมู่บ้านกระเหรี่ยงคอยาว ที่จังหวัดเชียงราย จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้แวะเวียนไปเยี่ยมชมกันมานักต่อนัก


ขอบคุณค่ะ
Line ID : 55fon หรือ Tel. 086-827-9309 ...... ฝนค่ะ ( Sale & Tour Operator )

เที่ยวกระเหรี่ยงคอยาวได้ทุกวัน   กับผู้เชี่ยวชาญตัวจริง
บริษัท เชียงรายทัวร์
www.ChiangRai-tour.com

กระเหรี่ยงคอยาว

กระเหรี่ยงคอยาว

กระเหรี่ยงคอยาว

กระเหรี่ยงคอยาว

กระเหรี่ยงคอยาว

กระเหรี่ยงคอยาว

กระเหรี่ยงคอยาว

 
<< ย้อนกลับ
 

ปรึกษาวางแผนท่องเที่ยว ฟรี!! ....

ได้ที่ คุณฝน 086-827-9309 , 081-112-0116  FAX 053-717-353 

บจก.เชียงรายทัวร์ (ทีเอ็ม)  599 หมู่ 5  ต.รอบเวียง  อ.เมือง  จ.เชียงราย