เที่ยวเชียงราย
เที่ยวเชียงราย
 

ทริปท่องเที่ยวประจำปีของบริษัท
Team building / CSR / MICE หรือจัดทัวร์เป็นรางวัลให้กับคู่ค้าทางธุรกิจ

กรุ๊ปเหมาส่วนตัวเพื่อนๆ  ครอบครัวเล็ก-ใหญ่

สอบถามเพิ่มเติม ....คุณฝน
 
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

 

 

 

 

         ดอยตุง  เที่ยวดอยตุง

        ดอยตุง ที่เดิมทีเป็นเพียงภูเขาหัวโล้น  เพราะได้ถูกชาวเขาได้ทำการตัดต้นไม้เพื่อต้องการใช้พื้นที่ของดอยตุงมาทำเป็นพื้นที่ของการทำเกษตรกรรม  แต่ต่อมาภายหลัง "สมเด็จย่า" ได้เสด็จมายังดอยตุง  ทำให้ทรงได้มีพระราชดำรัสที่จะฟื้นฟูดอยตุงขึ้นมาใหม่ โดยได้มีความคิดที่จะเริ่มต้นจากปลูก  และฟื้นฟูผืนป่าของดอยตุงขึ้นมาใหม่  ดังนั้นต่อมาในปี พ.ศ. 2530  รัฐบาลในตอนนั้นจึงได้เริ่มจัดทำ  "โครงการพัฒนาดอยตุงอันเนื่องมาจากพระราชดำริ"  โดยการเริ่มต้นจัดให้มีการปลูกป่าตามพระราชดำริ  และได้ดึงชาวเขาที่อาศัยอยู่บนดอยตุงให้ได้เข้ามาทำงานในโครงการปลูกป่า
  

ทำให้จากเดิมที่ชาวเขาที่มีวิถีชีวิตอยู่จากการปลูกและการเสพฝิ่น  การถางป่าตัดไม้  และการทำไร่เลื่อนลอย  ก็ได้เข้ามาเรียนรู้โดยเริ่มจากให้ชาวเขาได้รู้จักการปลูกพืชผักเมืองหนาว การทำไร่กาแฟและแมคคาเดเมีย  นอกจากนี้ยังสอนให้พวกเขารู้จักการสร้างสรรค์ผลงานการเย็บ   การปักและการถักทอจากวัตถุดิบท้องถิ่น  และการสอนให้รู้จักหัตถศิลป์พื้นเมือง  จึงเรียกได้ว่าการจัดตั้งโครงการพัฒนาดอยตุงตามพระราชดำริของสมเด็จย่า  ได้สร้างงาน อาชีพให้กับชาวเขา  และยังช่วยสร้างป่าให้กับดอยตุงทำให้ผืนป่าของดอยตุงกลับมาอุดมสมบูรณ์ได้อีกครั้ง

          ในปัจจุบัน ดอยตุง ถือเป็นอีกหนึ่งในสถานที่เที่ยวยอดนิยม  ของบรรดานักท่องเที่ยว โดยเมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเขาได้มีโอกาสแวะเวียนมาเยี่ยมเยือนที่จังหวัดเชียงราย  นักท่องเที่ยวหลายๆคนก็มักจะเลือกดอยตุง  ไว้เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่พวกเขาตั้งใจว่าจะต้องแวะมาท่องเที่ยวกันอยู่เสมอๆ  โดยในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่เลือกมาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น  และบรรยากาศสวยงามบนดอยตุงกันเป็นประจำ  โดยสถานที่เที่ยวยอดฮิตบนดอยตุงก็มีให้บรรดานักท่องเที่ยวได้แวะเที่ยวแวะชมด้วยกันหลายจุดด้วยกันเช่น  พระธาตุดอยตุง พระตำหนักดอยตุง  สวนแม่ฟ้าหลวง หรือเรียกอีกอย่างว่าสวนดอยตุง  สวนรุกขชาติดอยช้างมูบ หรือสวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวง  โดยในแต่ละสถานที่เที่ยวดอยตุงที่เรายกตัวอย่างมานี้ก็มีความสวยงามและความน่าสนใจแตกต่างกันไป  ดังนั้นทาง บริษัทเชียงรายทัวร์  ของเราจึงอยากจะขอยกตัวอย่างความน่าสนใจของแต่ละสถานที่  ให้ท่านได้สัมผัสผ่านตัวหนังสือสักสองสถานที่นั่นคือ  พระตำหนักดอยตุง และสวนแม่ฟ้าหลวง  ซึ่งทั้งสองสถานที่ที่น่าสนใจนี้ท่านที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดการเที่ยวดอยตุง แพคเกจทัวร์ดอยตุง ที่ทางเรามีไว้ให้บริการแก่ท่านได้โดยตรง

พระตำหนักดอยตุง 
พระตำหนักดอยตุงสถานที่เที่ยวดอยตุงที่แรกที่เราอยากแนะนำ  ตั้งอยู่ที่ตำบลแม่ฟ้าหลวง ในบริเวณสันเขาเทือกเขานางนอน  มีระดับความสูงอยู่ที่ประมาณ 1,200 เมตร  อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงรายประมาณ 60 กิโลเมตร  และเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาดอยตุง  พระตำหนักดอยตุงเริ่มต้นก่อสร้างในวันที่ 26 ธันวาคม 2530  พระตำหนักดอยตุงเคยเป็นที่ประทับเพื่อทรงงานของสมเด็จย่า  โดยพระตำหนักดอยตุงมีรูปทรงผสมผสานกันระหว่างศิลปะล้านนากับชาเลย์ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์  โดยได้มีการแกะสลักไม้ตามกาแล เชิงชาย และตามขอบหน้าต่างเป็นลวดลายหลายๆลวดลาย  โดยฝีมือแกะสลักจากชาวเหนือ  บริเวณรอบๆของพระตำหนักดอยตุงจะมีสวนดอกไม้โดยมีพันธุ์ไม้ดอกหลายหลายสายพันธุ์หลากหลายสีอยู่ภายในสวนดอกไม้  ทำให้เกิดความสวยงามยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในฤดูหนาวที่จะมีหมอกจางๆตัดกับสีของดอกไม้นานาชนิด  ทำให้เกิดความสดชื่นกับนักท่องเที่ยวที่ได้มาเที่ยวพระตำหนักดอยตุงกันถ้วนหน้า
การเที่ยวดอยตุง  ในส่วนของพระตำหนักดอยตุงจะเปิดให้เข้าชม ทุกวัน ท่านที่สนใจสามารถเข้าชมได้ ในเวลา 07.00 – 17.00 น.

สวนแม่ฟ้าหลวง หรือ สวนดอยตุง
สวนไม้ดอกและไม้ประดับเมืองหนาวมีพื้นที่โดยประมาณ 10 ไร่ด้วยกัน  ซึ่งสวนแม่ฟ้าหลวงได้ถูกจัดไว้อย่างสวยงามในบริเวณด้านหน้าของพระตำหนักดอยตุง  นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวดอยตุงและพระตำหนักดอยตุง  จะต้องได้พบกับสวนสวยที่เต็มไปด้วยไม้ดอกนานาชนิดหลากสีสันอาทิ เช่น ดอกกุหลาบ ดอกลำโพง พิทูเนียดอกซัลเวีย  และนอกจากดอกไม้สีสันสวยงามนานาชนิดแล้วในสวนแม่ฟ้าหลวงยังมีพันธุ์ไม้มงคลไม้ยืนต้นต่างๆอีกมากมายถึง 70 สายพันธุ์ด้วยกัน  นับได้ว่าเป็นสวนดอกไม้ขนาดใหญ่ที่สร้างความสดชื่น  และความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมได้ไม่ยาก  สำหรับสวนแม่ฟ้าหลวงผู้ที่มีความสนใจจะเข้าชมสามารถเข้าชมได้ "ทุกวัน" เช่นกัน  โดยจะเปิดให้เข้าชมในช่วงเวลา 06.30-18.00 น.

และสำหรับท่านที่ต้องการ แพคเกจทัวร์ดอยตุง กับทาง บริษัทเชียงรายทัวร์ ของเรา  ท่านสามารถติดต่อสอบถาม  แพกเกจเที่ยวดอยตุงกับทางเราได้ตลอดเวลา ทาง บริษัทเชียงรายทัวร์ ยินดีและเต็มใจพาท่าน เที่ยวดอยตุง และมั่นใจว่าท่านจะได้รับความสุขตลอดการเที่ยวดอยตุงไปกับเรา


Line ID : 55fon หรือ Tel. 086-827-9309 ...... ฝนค่ะ ( Sale & Tour Operator )
เที่ยวดอยตุงได้ทุกวัน กับผู้เชี่ยวชาญตัวจริง
บริษัท เชียงรายทัวร์
www.ChiangRai-tour.com

สวนแม่ฟ้าหลวง ดอยตุง

สวนแม่ฟ้าหลวง ดอยตุง

พระตำหนัก ดอยตุง

สวนแม่ฟ้าหลวง ดอยตุง

สวนแม่ฟ้าหลวง ดอยตุง

สวนแม่ฟ้าหลวง ดอยตุง

สวนแม่ฟ้าหลวง ดอยตุง

สวนแม่ฟ้าหลวง ดอยตุง

สวนแม่ฟ้าหลวง ดอยตุง

สวนแม่ฟ้าหลวง ดอยตุง

สวนแม่ฟ้าหลวง ดอยตุง

 
<< ย้อนกลับ
 

ปรึกษาวางแผนท่องเที่ยว ฟรี!! ....

ได้ที่ คุณฝน 086-827-9309 , 081-112-0116  FAX 053-717-353 

บจก.เชียงรายทัวร์ (ทีเอ็ม)  599 หมู่ 5  ต.รอบเวียง  อ.เมือง  จ.เชียงราย