เที่ยวเชียงราย
เที่ยวเชียงราย
 

ทริปท่องเที่ยวประจำปีของบริษัท
Team building / CSR / MICE หรือจัดทัวร์เป็นรางวัลให้กับคู่ค้าทางธุรกิจ

กรุ๊ปเหมาส่วนตัวเพื่อนๆ  ครอบครัวเล็ก-ใหญ่

สอบถามเพิ่มเติม ....คุณฝน
 
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

 

 

 

 

 

 ดอยแม่สลอง  เที่ยวดอยแม่สลอง


        ในช่วงระหว่างปลายฤดูฝนจนถึงต้นฤดูหนาว  และคาบเกี่ยวยาวไปจวบจนตลอดระยะเวลาของช่วงฤดูหนาวนั้น  มีสถานที่เที่ยวอีกหนึ่งซึ่งถือได้ว่า  เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันขึ้นชื่ออีกแห่งของ จ.เชียงราย  ที่เมื่อเอ่ยชื่อไปแล้วบรรดาเหล่านักท่องเที่ยวอันเป็นผู้สร้างสีสรรให้กับสถานที่อันสวยงามต่างๆมักจะต้องร้องอ๋อ...  และจัดเอาสถานที่แห่งนี้  เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว  ที่มีความสวยงามอันดับต้นๆของพวกเขาเมื่อได้มาเยือนเชียงราย  และหากมีโอกาสพวกเขาก็จะไม่ยอมที่จะพลาดในการแวะเวียนมาเที่ยวชมสถานที่นั้นอย่างแน่นอน  ที่เที่ยวอันสวยงามแห่งนั้นคือ “ดอยแม่สลอง”

        ในอดีต ดอยแม่สลอง เป็นของอดีต ทหารจีนกองพล 93 สังกัดพรรคของนายพลเจียงไคเช็ค  ได้ทำการรบอยู่ทางตอนใต้ของจีนในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2  แต่ต่อมาได้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่  เมื่อพรรคคอมมิวนิสต์ซึ่งนำโดย เหมาเจ๋อตุง  ได้ทำการยึดอำนาจสำเร็จ กองพล 93 จึงต้องถอยร่นไปปักหลังยังไต้หวัน  ซึ่งกองพล 93 ที่กลายเป็นกองพลพลัดถิ่นในขณะนั้น  ได้ถูกกดดันอย่างหนักจึงถอยร่นเข้าไปยังเขตพม่า  ซึ่งก็ได้ถูกฝ่ายพม่ากดดันและมีการปะทะกันหลายครั้ง  จนสุดท้ายกองพล 93 ก็ถอยร่นมาจนถึงชายแดนไทยบริเวณเทือกเขาดอยตุง  ในช่วงเวลานั้นเองทางฝ่ายพม่าได้ทำการร้องเรียน  ไปยังสหประชาชาติ  ทำให้ในปีพ.ศ. 2496  มีมติให้อพยพกองพล 93 ไปยังประเทศไต้หวัน  แต่ได้มีทหารสังกัดนายพลหลี่เหวินฝาน  และ นายพลต้วนซีเหวิน ราวๆประมาณ 30,000 คน ทำเรื่องขอลี้ภัยในไทยเนื่องจากไม่แน่ใจในอนาคต  เพราะไต้หวันเป็นเพียงงเกาะเล็กๆเท่านั้น  

        รัฐบาลไทยในตอนนั้นจึงได้จัดสรรให้ทหารของนายพลหลี่เหวินฝาน  ไปอยู่ที่บริเวณ ถ้ำงอบ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่  ส่วนทหารของนายพลต้วนซีเหวินถูกจัดสรรให้ไปอยู่บนดอยแม่สลอง  ตั้งแต่ ปีพ.ศ. 2504  เพื่อใช้ให้เป็นกันชนกับชนกลุ่มน้อยในตอนนั้น  ทำให้ในช่วงแรกดอยแม่สลองได้ชื่อว่าเป็นดินแดนลี้ลับ  เต็มไปด้วยปัญหายาเสพติด ปัญหากองกำลังติดอาวุธมาโดยตลอด  จนกระทั่งในปีพ.ศ. 2515 ครม.ในสมัยนั้นได้มีมติรับทหารจีนคณะชาติให้อาศัยในแผ่นดินไทยอย่างเป็นทางการ  ทำให้ปัญหายาเสพติดและกองกำลังติดอาวุธจึงหมดไป
 โดยทหารจีนเหล่านั้นได้หันมาทำเกษตรกรรมแทน  ซึ่งมี พลเอก เกรียงศักดิ์ ชมะนันท์ อดีตนายกรัฐมนตรี  ได้ทำการริเริ่มโครงการปลูกสนสามใบ  และปลูกชาเพื่อเป็นการทดแทนป่า และได้ทำการเปลี่ยนชื่อชุมชนบนดอยแม่สลองใหม่เป็น “บ้านสันติคีรี”  และได้มีการออกบัตรประชาชนให้ในปี พ.ศ. 2521  ทำให้ดอยแม่สลองได้พบกับความสุขสงบอีกครั้ง  และได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวนับตั้งแต่นั้นมา

         ในปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้ความสนใจ  และมา เที่ยวดอยแม่สลอง กันไม่ขาดสาย  ที่เที่ยวมากมายบนแม่สลองพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว  ที่หลั่งใหลกันมาไม่ขาดสาย  โดยเฉพาะในช่วงปลายฝนต้นหนาวเรามักจะเห็นภาพ  นักท่องเที่ยวมากมายบนดอยแม่สลอง บริษัทเชียงรายทัวร์  มี แพคเกจทัวร์ดอยแม่สลองพร้อมที่พัก ให้ท่านได้เลือกเป็นจำนวนมาก  โดยทุกแพกเกจเที่ยวแม่สลองของเรา  อัดแน่นไปด้วยสถานที่เที่ยวมากมาย  ยกตัวอย่างเช่น ไร่ชา 101  ซึ่งถือว่าเป็นไร่ชาที่สวยงามอย่างมาก  นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวดอยแม่สลองมักจะมีโปรแกรมไป ไร่ชา 101 กันเกือบทุกคน  เพราะความสวยงามของไร่ชาที่นักท่องเที่ยวจะสามารถเห็นได้ทันทีที่ได้สัมผัส  ด้วยทิวเขาสลับซับซ้อนตัดรับกับไร่ชาขั้นบันไดอันสวยงาม  จะทำให้ท่านประทับใจกับไร่ชา 101 ได้ไม่อยาก  นอกจากนี้ไร่ชา 101 ยังคว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดชาโลก บนดอยแม่สลองมาแล้ว  ซึ่งถือว่าเป็นความน่าภูมิใจอย่างมาก  อีกทั้ง "ชา" ยังถือเป็นพืชเศรษฐกิจของดอยแม่สลอง  ซึ่งบนดอยแม่สลองจะมีไร่ชาอยู่มากมายเพราะชาของที่นี่ได้ชื่อว่ามีคุณภาพดีมากอีกที่หนึ่งเลยทีเดียว  ท่านที่สนใจ เที่ยวดอยแม่สลอง  กับเราสามารถสอบถามรายละเอียด แพคเกจเที่ยวดอยแม่สลอง ที่มีไร่ชา 101 อยู่ได้โดยตรงกับเรา
          นอกจากนี้บริเวณเส้นทางไปยัง หมู่บ้านสันติคีรี  ยังมี ต้นนางพญาเสือโคร่งที่สวยงาม  โดยจะออกดอกสีชมพูบานสะพรั่งราวๆ  ปลายเดือนธันวาคมจนถึงช่วงกลางเดือนมกราคม  ให้นักท่องเที่ยวที่ได้ผ่านมาเที่ยวดอยแม่สลอง  ได้เก็บภาพเจ้าเสือสีชมพูได้อย่างเต็มที่  เป็นอันซีนเล็กๆของดอยแม่สลองที่เราภูมิใจนำเสนอ  และยังมีสถานที่เที่ยวบนดอยแม่สลองอีกมากที่เรายังไม่ได้ยกตัวอย่างให้ท่านได้อ่านและสัมผัส

          ส่วนเส้นทางในการเดินทางไปยังดอยแม่สลองนั้น  แม้ว่าจะมีเส้นทางที่สวยงาม และน่าตื่นตาตื่นใจ  แต่ก็ค่อนข้างคดเคี้ยวและลาดชันมากซึ่งถือว่ามีความอันตรายสูง  ดังนั้นผู้ขับขี่ควรมีความชำนาญในการขับรถ และชำนาญการขึ้นเขา  จะทำให้การสัญจรไปยังดอยแม่สลองปลอดภัยขึ้น  แต่ท่านที่ได้ตัดสินใจ เที่ยวดอยแม่สลอง กับพวกเรา  ท่านไม่จำเป็นที่จะต้องกังวลเพราะทางเรา  มีผู้ขับขี่ที่ชำนาญทั้งเส้นทางและชำนาญการขับขี่รถขึ้นเขาสูง  มั่นใจได้ว่านอกจากความสนุกสนาน  และความประทับใจที่ท่านจะได้จากการการทัวร์แม่สลองไปกับเราแล้ว  ท่านจะได้รับความปลอดภัยอย่างเต็มที่อีกด้วย


Line ID : 55fon หรือ Tel. 086-827-9309 ...... ฝนค่ะ ( Sale & Tour Operator )
เที่ยวดอยแม่สลองได้ทุกวัน กับผู้เชี่ยวชาญตัวจริง
บริษัท เชียงรายทัวร์
www.ChiangRai-tour.com

ดอยแม่สลอง_ไร่ชา 101

ดอยแม่สลอง_หมู่บ้านสันติคีรี

ดอยแม่สลอง_ซากุระ

ดอยแม่สลอง_บ้านอาข่า

ดอยแม่สลลอง_ดอยหมอกรีสอร์ท

ดอยแม่สลลอง_ดอยหมอกรีสอร์ท

พบกันที่เชียงราย น่ะค่ะ

ดอยแม่สลอง_ไร่ชา 101

ดอยแม่สลลอง_ดอยหมอกรีสอร์ท

 
<< ย้อนกลับ
 

ปรึกษาวางแผนท่องเที่ยว ฟรี!! ....

ได้ที่ คุณฝน 086-827-9309 , 081-112-0116  FAX 053-717-353 

บจก.เชียงรายทัวร์ (ทีเอ็ม)  599 หมู่ 5  ต.รอบเวียง  อ.เมือง  จ.เชียงราย