เที่ยวเชียงราย
เที่ยวเชียงราย
 

ทริปท่องเที่ยวประจำปีของบริษัท
Team building / CSR / MICE หรือจัดทัวร์เป็นรางวัลให้กับคู่ค้าทางธุรกิจ

กรุ๊ปเหมาส่วนตัวเพื่อนๆ  ครอบครัวเล็ก-ใหญ่

สอบถามเพิ่มเติม ....คุณฝน
 
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

 

 

 

 

 พิพิธภัณฑ์ บ้านดำ(อ.ถวัลย์ ดัชนี)

หลายๆท่านที่หลงใหลในจังหวัดเชียงรายจะรู้ดีว่า  จังหวัดเชียงรายก็ถือเป็นเมืองแห่งศิลปะแห่งหนึ่ง  ซึ่งมีศิลปะและวัฒนธรรมต่างๆมากมายที่สวยงามและน่าสนใจ  ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จังหวัดเชียงรายจะมีบุคคล หรือศิลปินที่มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่รู้จักของใครหลายๆคน  โดยส่วนใหญ่คนทั่วไปมักจะเคยได้ยินชื่อและรู้จัก อ.เฉลิมชัย กันไม่มากก็น้อย  แต่ว่าที่เชียงรายก็ยังมีศิลปินท่านอื่นที่น่าสนใจและเป็นที่รู้จักไม่แพ้กัน  ซึ่งท่านที่เราจะกล่าวถึงนี้เป็นศิลปินแห่งชาติที่มีผลงานทางด้านศิลปะต่างๆมากมายที่โดดเด่น  และมีผลงานอันเป็นเอกลักษณ์อย่างมากอีกหนึ่งท่าน 

นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของสถานที่ที่เราตั้งใจจะแนะนำให้กับท่าน  นั่นก็คือท่าน อ.ถวัลย์ ดัชนี  ศิลปินแห่งชาติผู้มากด้วยความสามารถในงานศิลป์  งานด้านจิตรกรรมและงานด้านปฏิมากรรม  อีกทั้งยังมีผลงานภาพเขียนมากมายที่มีความสวยงาม และเป็นผลงานที่โด่งดังและโดดเด่น ผลงานของอ.ถวัลย์ จะมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ซึ่งอีกหนึ่งสถานที่ที่เราอยากแนะนำนี้นับได้ว่าเป็นเหมือนสถานที่  ที่รวบรวมศิลปะและผลงานของ อ.ถวัลย์เอาไว้ ซึ่งใครที่เป็นลูกศิษย์ของท่านหรือชื่นชอบผลงานของท่าน  เมื่อได้มาเที่ยวเชียงรายแล้วก็ต้องไปเที่ยวที่นี่ด้วย สถานที่ที่เราอยากพูดถึงนี้คือ “ บ้านดำ ”

บ้านดำ หรือ พิพิธภัณฑ์บ้านดำ สถานที่ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ บ่งบอกถึงตัวตนของเจ้าของสถานที่ หรือเจ้าของผลงานอย่างท่าน อ.ถวัลย์ ได้เป็นอย่างดี โดยบ้านดำ หรือพิพิธภัณฑ์บ้านดำนั้นตั้งอยู่ที่ ตำบลนางแล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยบ้านดำนั้นจะมีลักษณะเป็นกลุ่มบ้านเรือนไทยแบบศิลปะล้านนาหลายหลัง  ซึ่งทุกหลังล้วนทาสีดำทั้งสิ้นจึงเป็นที่มาของคำว่า “บ้านดำ” ซึ่งเป็นสีที่ อ.ถวัลย์ ชอบเป็นพิเศษ บ้านดำทุกหลังถูกปลูกเอาไว้ในบริเวณพื้นที่เดียวกัน  ซึ่งเป็นบริเวณที่กว้างใหญ่ ภายในมีบรรยากาศร่มรื่นเพราะเต็มไปด้วยต้นไม้  บ้านดำแต่ละหลังแม้จะทาสีดำเหมือนกันทุกหลัง  แต่ก็มีรายละเอียดที่ยิบย่อยแตกต่างกันไป  ไม่ว่าจะเป็นการแกะสลักไม้บานประตู หน้าต่าง หรือสิ่งของที่ถูกจัดแสดงเอาไว้ที่บ้านดำแต่ละหลังก็มีแตกต่างกันไป  นอกจากไม้แกะสลักแล้วยังมีเขาสัตว์ต่างๆเช่น เขาควาย เขากวาง เป็นต้นซึ่ง พิพิธภัณฑ์บ้านดำ จะประกอบไปด้วยบ้านดำทั้งหมด 43 หลัง โดยบ้านเหล่านี้ไม่ได้ถูกสร้างเอาไว้เพื่ออยู่อาศัยแต่อย่างใด แต่ อ.ถวัลย์ได้สร้างขึ้นเพื่อเอาไว้เก็บสะสมสิ่งของของท่าน 

สำหรับท่านที่สนใจจะไป เที่ยวเชียงราย  ของอ.ถวัลย์ ก็ สามารถเข้าชมทุกวัน ในเวลา 8.00-17.00 น. หรือหากต้องการไกด์สำหรับข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ตลอดช่วงเวลาที่เข้าชมบ้านดำ ท่านสามารถติดต่อและขอรับรายละเอียด โปรแกรมเที่ยวบ้านดำ ได้กับทางเราโดยตรงทางเรามีบริการพา ทัวร์บ้านดำ ให้ท่านได้เลือกใช้บริการตามความต้องการของท่าน

บ้านดำ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเสพย์งานศิลป์ หรือนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบผลงานศิลปะ  เพราะที่บ้านดำมีสารพัดงานศิลป์ให้ท่านได้เลือกชม  เลือกเสพย์ตามความชื่นชอบ  บ้านดำอันมีเอกลักษณ์โดดเด่นทั้งงานแกะสลัก งานปฏิมากรรมแปลกตา รับรองว่าจะถูกใจบรรดาผู้ที่ชื่นชอบผลงาน อ.ถวัลย์ อย่างแน่นอนเพราะท่านจะรู้สึกเหมือนได้ใกล้ชิดกับศิลปินที่ท่านรัก ได้สัมผัสกลิ่นอายของงานศิลปะที่มีคุณค่า 


Line ID : 55fon หรือ Tel. 086-827-9309 ...... ฝนค่ะ ( Sale & Tour Operator )
เที่ยวบ้านดำได้ทุกวัน กับผู้เชี่ยวชาญตัวจริง
บริษัท เชียงรายทัวร์
www.ChiangRai-tour.com

บ้านดำ_อ.ถวัลย์ ดัชนี

บ้านดำ_อ.ถวัลย์ ดัชนี

บ้านดำ_อ.ถวัลย์ ดัชนี

บ้านดำ_อ.ถวัลย์ ดัชนี

บ้านดำ_อ.ถวัลย์ ดัชนี

บ้านดำ_ช่างกำลังทำงาน

บ้านดำ_อ.ถวัลย์ ดัชนี

บ้านดำ_ รูปวาด 20 ล้านบาท

บ้านดำ_วิหารใหญ่

 
<< ย้อนกลับ
 

ปรึกษาวางแผนท่องเที่ยว ฟรี!! ....

ได้ที่ คุณฝน 086-827-9309 , 081-112-0116  FAX 053-717-353 

บจก.เชียงรายทัวร์ (ทีเอ็ม)  599 หมู่ 5  ต.รอบเวียง  อ.เมือง  จ.เชียงราย