เที่ยวเชียงราย
เที่ยวเชียงราย
 

ทริปท่องเที่ยวประจำปีของบริษัท
Team building / CSR / MICE หรือจัดทัวร์เป็นรางวัลให้กับคู่ค้าทางธุรกิจ

กรุ๊ปเหมาส่วนตัวเพื่อนๆ  ครอบครัวเล็ก-ใหญ่

สอบถามเพิ่มเติม ....คุณฝน
 
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

 

 

 

 

 

          งานเชียงรายดอกไม้งาม

เทศกาลงานเชียงรายดอกไม้งามจะถูกจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงรายในช่วงฤดูหนาวของทุกๆปีตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 จนถึงปัจจุบัน ณ. บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก (ใกล้สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย) อำเภอเมือง จังหวัดเชียงรายโดยจะถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เน้นกลิ่นไอวัฒนธรรมชนเผ่าที่เชียงรายมีมากกว่า 60 ชาติพันธุ์มาผสมผสานกับการจัดสวนไม้ดอก ประติมากรรมแห่งดอกไม้โดยมีการนำเทคนิคใหม่ๆ แสงสีเสียงมาปรุงแต่งกับการจัดสวนดอกไม้แบบโมเดิลดีไซด์ ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งวัน

เชียงรายเป็นจังหวัดเหนือสุดของประเทศที่มีภูมิประเทศที่สวยงาม มีความโดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ของชาวล้านนา ผสมผสานกับศิลปวัฒนธรรมอันหลากหลายของชาติพันธุ์ต่างๆ และภูมิอากาศที่เอื้ออำนวยต่อการทำการปลูกดอกไม้เมืองหนาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาว ซึ่งอากาศเหมาะสมต่อการเจริญเติบโตของไม้ดอก ไม้ประดับที่มีความสวยงามแปลกตา ทั้งสีสันและชนิดพันธุ์ที่แตกต่างจากพื้นที่อื่นๆ จึงทำให้จังหวัดเชียงรายได้รับการยอมรับว่าเป็นเมืองแห่งดอกไม้งามมาโดยตลอด

วัตถุประสงค์ในการจัดงานนี้ขึ้นมาก็เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีล้านนาและเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของจังหวัดเชียงรายตลอดจนเปิดโอกาสให้กลุ่มเกษตรกร กลุ่มแม่บ้าน กลุ่มอาชีพต่าง ๆ นำผลผลิตและผลิตภัณฑ์ OTOP มาจำหน่ายเพื่อเสริมสร้างรายได้แก่ประชาชน และส่งเสริมพัฒนาให้จังหวัดเชียงรายเป็นแหล่งผลิตไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวที่มีคุณภาพ โดยการจัดแสดงดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ และนำดอกทิวลิปที่เพาะปลูกในจังหวัดเชียงรายมาเป็นจุดเด่น เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาชมโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเดินทางไปไกลถึงต่างประเทศ

ภายในงานจะมีการจัดแสดงดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ โดยได้นำดอกทิวลิปหลากสีหลายสายพันธุ์ที่เพาะปลูกในจังหวัดเชียงรายมาเป็นจุดเด่นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ซึ่งดอกทิวลิปนี้ถือได้ว่าเป็นพระเอกของงานเชียงรายดอกไม้งามทุกๆปีเลยก็ว่าได้นอกจากนั้นยังมีดอกลิลลี่ที่สวยสดงดงามพิทูเนียบลูฮาวาย ฯลฯ จำนวนกว่า 1 ล้านต้น มากกว่า 30 สายพันธุ์ มาตกแต่งเป็นอุทยานไม้ดอกเมืองหนาว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความสวยงาม รวมทั้งประติมากรรมดอกไม้รูปทรงต่างๆ เช่นอุโมงค์ไม้ดอกมงคลพร้อมไม้ยืนต้นลีลานานาชนิด บ้านดอกไม้ อุทยานกล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์ มีสีสันอันงดงามที่เป็นผลผลิตจากเกษตรกรผู้เลี้ยงกล้วยไม้ในจังหวัดเชียงราย พร้อมกับประดับตกแต่งเมืองเชียงรายด้วยดอกไม้ให้สวยงามไปทั้งเมืองอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการแสดงงานฝีมือและการประดิษฐ์ดอกไม้ใบตอง การประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย สัมผัสและศึกษาวิถีชีวิตในข่วงวัฒนธรรมล้านนาและชนเผ่า โดยการจำลองวิถีชีวิตชนชาติพันธุ์ในจังหวัดเชียงราย ซึ่งมีความหลากหลายทางเชื้อชาติ ศาสนาและวัฒนธรรมที่มีการหล่อหลอมรวมกันเป็นอารยะทางวัฒนธรรมได้อย่างผสมกลมกลืนในรูปแบบนิทรรศการมีชีวิต นอกจากนี้ ภายในงานยังได้นำผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของดี เมืองเชียงรายมาจัดจำหน่ายจำนวนหลายร้อยร้านค้า ทั้งชาและกาแฟจากยอดดอย ซึ่งเป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในทุกสาขาอาชีพงานอีกด้วยค่ะ


Line ID : 55fon หรือ Tel. 086-827-9309

 ...... ฝนค่ะ ( Sale & Tour Operator )
เที่ยวงานเชียงรายดอกไม้งามได้ทุกวัน  กับผู้เชี่ยวชาญตัวจริง
บริษัท เชียงรายทัวร์
www.ChiangRai-tour.com

งานเชียงรายดอกไม้งาม

งานเชียงรายดอกไม้งาม

งานเชียงรายดอกไม้งาม

งานเชียงรายดอกไม้งาม

งานเชียงรายดอกไม้งาม

งานเชียงรายดอกไม้งาม

งานเชียงรายดอกไม้งาม

งานเชียงรายดอกไม้งาม

งานเชียงรายดอกไม้งาม

งานเชียงรายดอกไม้งาม

 
<< ย้อนกลับ
 

ปรึกษาวางแผนท่องเที่ยว ฟรี!! ....

ได้ที่ คุณฝน 086-827-9309 , 081-112-0116  FAX 053-717-353 

บจก.เชียงรายทัวร์ (ทีเอ็ม)  599 หมู่ 5  ต.รอบเวียง  อ.เมือง  จ.เชียงราย