เที่ยวเชียงราย
เที่ยวเชียงราย
 

ทริปท่องเที่ยวประจำปีของบริษัท
Team building / CSR / MICE หรือจัดทัวร์เป็นรางวัลให้กับคู่ค้าทางธุรกิจ

กรุ๊ปเหมาส่วนตัวเพื่อนๆ  ครอบครัวเล็ก-ใหญ่

สอบถามเพิ่มเติม ....คุณฝน
 
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

 

 

 

 

     ไร่บุญรอด  เที่ยวไร่บุญรอด

ไร่บุญรอด (สิงห์ปาร์ค) ที่เที่ยวน้องใหม่ของเชียงราย ที่ได้รับความนิยมและได้รับความสนใจ ไม่แพ้สถานที่เที่ยวอื่นๆของเชียงราย  สำหรับไร่บุญรอดนั้นแค่เอ่ยชื่อก็อาจจะทำให้ใครหลายๆคนเข้าใจได้ทันทีว่าเป็นของใคร แต่ก็อาจจะมีอีกหลายคนที่อาจจะไม่ทราบ สำหรับไร่บุญรอดนั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ โดยเป็นของ บริษัทบุญรอด บริษัทที่เป็นผู้ผลิตเบียร์สิงห์นั่นเอง 

ไร่บุญรอด เป็นไร่ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ที่ลาดเนินเขาเล็กๆ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ เพิ่งเปิดให้เข้าชมได้ประมาณปี 2554 ปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็น สิงห์ ปาร์ค เชียงราย (Singha Park Chiangrai) ภายในไร่ประกอบไปด้วยแปลงปลูกข้าวบาร์เลย์ พื้นที่เกษตรกรรม พื้นที่จัดสวนดอกไม้ และ ไร่ชา โดยไร่บุญรอดหรือ สิงห์ ปาร์ค เชียงราย จะเลือกปลูกพืชภายในไร่ให้เหมาะสมตามสภาพพื้นดิน ยกตัวอย่างพืชผักและผลไม้ที่มีการเพาะปลูกภายในไร่ได้แก่ พุทรา มะเฟือง สตอเบอรี่ มะเขือกเทศ ลำไย ลิ้นจี่ กระท้อน ในส่วนของไร่ชาได้มีการเลือกปลูกชาพันธุ์อู่หลง และยังมีพืชสวนอื่นๆเช่นมะนาว หรือ หม่อน เป็นต้น ในบริเวณพื้นที่ราบของ ไร่บุญรอดหรือ สิงห์ ปาร์ค เชียงราย ได้ทำการปลูกข้าวและข้าวบาร์เลย์เอาไว้ และยังได้ปลูกพืชผักอื่นๆอีกด้วย 

นอกจากนี้ที่ไร่บุญรอดยังมีร้านค้าที่ขายผลิตภัณฑ์และสินค้าจากไร่บุญรอด เหมาะสำหรับซื้อหาเป็นของฝาก และยังมีร้านอาหารที่มีเบเกอรี่ ไวน์ และอื่นๆอีกมากไว้คอยให้บริการบรรดานักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวไร่บุญรอด 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจจะเที่ยวไร่บุญรอดหรือ สิงห์ ปาร์ค เชียงราย สามารถเข้าชม เที่ยวไร่บุญรอด หรือทัวร์ไร่บุญรอดได้ง่ายๆ โดยไร่บุญรอดจะเปิดให้นักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าชมไร่สามารถมาเที่ยวไร่บุญรอดได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึง เดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งการเที่ยวไร่บุญรอดนักท่องเที่ยวจะเสียค่าบริการคนละ 50 บาทเท่านั้น และเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 4 ปียังสามารถเที่ยวชมไร่บุญรอดได้ฟรี โดยสามารถเที่ยวไร่บุญรอดได้ 2 วิธี คือรถรางนำเที่ยวของไร่บุญรอดหรือการปั่นจักรยานเที่ยวไร่บุญรอดด้วยตัวเอง โดยการเที่ยวด้วยรถรางแต่ละรอบจะมีการจำกัดมีระยะเวลาในการเที่ยวไร่บุญรอดอยู่ที่ 45-50 นาที โดยรถรางนำเที่ยวจะเริ่มให้บริการในรอบแรกในช่วงเวลา 9:30 น. และรอบสุดท้ายเวลา 17:00 น. แต่ในช่วงเดือนมีนาคม ถึง เดือนตุลาคม ทางไร่บุญรอดจะปิดให้บริการในส่วนของการเที่ยวชมไร่ โดยจะเปิดให้บริการแต่เพียงส่วนร้านอาหารเท่านั้น 

ที่ตั้งและการเดินทางไปยังไร่บุญรอด 
ไร่บุญรอด หรือ สิงห์ ปาร์ค เชียงราย ตั้งอยู่ที่ริมถนนสายเด่นห้า-ดงมะดะ โดยตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงราย 9 กิโลเมตร ตั้งอยู่ที่ตำบลแม่กรณ์ อำเภอแม่กรณ์ จังหวัดเชียงราย ไร่บุญรอดตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลเฉลี่ยโดยประมาณ 450 เมตร สภาพของพื้นที่โดยทั่วไปมีความลาดเทปานกลาง และด้วยความสูงเฉลี่ย 450 เมตรจากระดับน้ำทะเลนี้เอง ทำให้ไร่บุญรอดมีชาอู่หลงเบอร์ 12 ที่ถือเป็นไฮไลท์เด่นของไร่บุญรอด เพราะชาที่ได้มีรสชาติดีและมีกลิ่นที่หอม เพราะการปลูกชาอู่หลงที่ระดับความสูงกว่าน้ำทะเล 450 เมตร ถือเป็นผลดีต่อผลผลิตของชาที่จะได้ จึงทำให้ชาอู่หลงของไร่บุญรอดเป็นไฮไลท์ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านสำหรับเป็นของฝากได้ไม่ยาก 

ที่ไร่บุญรอดไม่ได้มีเพียงไร่ชาอู่หลงที่กว้างใหญ่อย่างเดียว แต่ที่ไร่บุญรอดยังมียางพารา มัลเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ เมลอน พืชผักผลไม้อีกนานาพันธุ์ และไร่สตอเบอรี่ในช่วงฤดูหนาวกว่า 4 ไร่ ที่รอต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างสวยงาม นอกจากนี้อีกสิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อได้มาเยือนคือ จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวสวยงามของไร่บุญรอดได้ถึง 360 องศากันเลยทีเดียว ที่บริเวณร้านอาหารภูภิรมย์ คุณจะได้เห็นทิวทัศน์แสนสวยงามและบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินที่แสนโรแมนติก(เมื่อเข้าชมในช่วงเย็น) โดยอาหารและเครื่องดื่มต่างๆก็มีคุณภาพและได้ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดี มีเมนูมากมายและใช้ผลผลิตจากไร่บุญรอดซึ่งปลอดสารเคมี คุณสามารถชมวิวและเพลิดเพลินไปกับมื้ออาหาร ไวน์ เครื่องดื่มต่างๆและของหวานรสชาติดี ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยหรือเทศที่ร้านอาหารภูภิรมย์ก็มีเมนูไว้คอยให้บริการ

และในช่วงฤดูหนาวคุณจะได้เห็นความสวยงามของสวนดอกไม้อีกหนึ่งไฮไลท์ของไร่บุญรอด  โดยเฉพาะในช่วงต้นเดือนธันวาคม ดอกไม้นานาพันธุ์จะแข่งกันชูช่อออกดอกสวยงาม เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลและให้ความสนใจมาเที่ยวไร่บุญรอด ยกตัวอย่างเช่นแววมยุรา ต้นข้าวญี่ปุ่น ดอกคอสมอส พิงค์มอส และอีกมากมาย โดยบรรดาดอกไม้นานาชนิดเหล่านี้ของไร่บุญรอดจะแข่งกันบานปกคลุมเนินเขาเป็นบริเวณกว้าง ให้ความรู้สึกเหมือนผืนพรมยักษ์ขนาดใหญ่ นับเป็นจุดเด่นที่จะขาดไม่ได้ในการที่จะเก็บภาพความประทับใจ 

สำหรับใครที่ยังไม่เคยมีโอกาสได้มาสัมผัสความสวยงามของไร่บุญรอด เราขอแนะนำว่าท่านไม่ควรพลาด นอกจากบรรยากาศที่สวยงาม ของฝากที่ถูกใจและมีที่เดียวที่ไร่บุญรอดเช่นผลิตภัณฑ์จากไร่ต่างๆแล้ว ท่านจะได้รับความประทับใจจากการได้มาสัมผัสเหล่าพืชพันธุ์ ต้นไม้น้อยใหญ่ ไร่ชาสวยงาม อย่างแน่นอน นักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาสถานที่สวยๆต้องไม่พลาดกับไร่บุญรอด แล้วคุณจะได้เห็นว่าความสวยงามของธรรมชาติที่มนุษย์เป็นผู้สร้างขึ้นมา ก็สวยไม่แพ้ความสวยงามจากธรรมชาติสร้างไปกว่ากันเลย ความประทับใจ บรรยากาศ อากาศ และวิวทิวทัศน์ของไร่บุญรอด รอให้บรรดานักท่องเที่ยวกลับมาเยือนอีกครั้งเสมอในช่วงฤดูหนาวของทุกปี

อย่าลืมเก็บไร่บุญรอดเอาไว้เป็นหนึ่งใน โปรแกรมเที่ยวเชียงราย ครั้งหน้าของคุณนะคะ


ขอบคุณค่ะ
Line ID : 55fon หรือ Tel. 086-827-9309 ...... ฝนค่ะ ( Sale & Tour Operator )

เที่ยวไร่บุญรอดได้ทุกวัน กับผู้เชี่ยวชาญตัวจริง
บริษัท เชียงรายทัวร์
www.ChiangRai-tour.com


ไร่บุญรอด (สิงห์ปาร์ค)

ไร่บุญรอด (สิงห์ปาร์ค)

ไร่บุญรอด (สิงห์ปาร์ค)

ไร่บุญรอด (สิงห์ปาร์ค)

ไร่บุญรอด (สิงห์ปาร์ค)

ไร่บุญรอด (สิงห์ปาร์ค)

ไร่บุญรอด (สิงห์ปาร์ค)

ไร่บุญรอด (สิงห์ปาร์ค)

ไร่บุญรอด (สิงห์ปาร์ค)

ไร่บุญรอด (สิงห์ปาร์ค)

ไร่บุญรอด (สิงห์ปาร์ค)

ไร่บุญรอด (สิงห์ปาร์ค)

 
<< ย้อนกลับ
 

ปรึกษาวางแผนท่องเที่ยว ฟรี!! ....

ได้ที่ คุณฝน 086-827-9309 , 081-112-0116  FAX 053-717-353 

บจก.เชียงรายทัวร์ (ทีเอ็ม)  599 หมู่ 5  ต.รอบเวียง  อ.เมือง  จ.เชียงราย